Chủ Nhật, 14 tháng 10, 2018

Hơi thở có mùi do viêm nha chu, dùng thuốc bôi Metronidazole được không?

Viêm nha chu hay còn được gọi là bệnh nha chu là tình trạng gây tổn thương lợi, các dây chằng quanh răng, xương răng do có các ổ nhiễm khuẩn ở giữa răng và lợi. Biểu hiện thường gặp của viêm nha chu đó là gây đau, hơi thở có mùi và nặng nhất là mất răng.

Nguyên nhân gây viêm nha chu là gì?  

Theo các nghiên cứu gần đây cho thấy, hơn 90% dân số Việt Nam bị viêm nha chu, và đây cũng chính là một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng hơi thở có mùi hiện nay. Vậy nguyên nhân gây viêm nha chu là gì?
Có 2 nhóm nguyên nhân chính gây viêm nha chu như sau:
- Yếu tố bên ngoài:
Vệ sinh răng miệng không tốt gây xuất hiện mảng bám cao răng, đây là một màng mềm phủ lên mặt răng và lợi. Nhìn bằng mắt thường chúng ta có thể thấy nó chỉ gây mất thẩm mỹ thế nhưng nó còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ với răng và lợi của bạn. Các mảng bám cao răng có chứa các loại vi khuẩn kỵ khí gram âm và xoắn khuẩn gây các tổn thương ở lợi và gây viêm nha chu.
- Yếu tố bên trong:
Thay đổi nội tiết tố tuổi dậy thì, khi thai nghén, tiền mãn kinh, bệnh lý nội tiết hay tình trạng suy dinh dưỡng, thiếu vitamin (đặc biệt là vitamin C) là những nguyên nhân thường được nhắc đến gây ra viêm nha chu.
Viêm nha chu là tình trạng nặng của viêm lợi. Với viêm lợi, tình trạng viêm chỉ xảy ra trên bề mặt lợi, không lan sâu xuống rãnh lợi và khe quanh răng. Bệnh khiến người bệnh cảm thấy đau, lợi bị phì đại hoặc tạo thành các túi lợi giả, chảy máu khi chải răng, khi ăn thức ăn cứng, lợi đỏ, sưng. Nếu không được chữa kịp thời, bệnh sẽ trở thành mạn tính và chuyển thành viêm nha chu.
Với viêm nha chu, tổn thương từ lợi lan sang các phần khác như các dây chằng quanh răng, xương ổ răng và xương răng. Các triệu chứng của viêm nha chu cũng giống như viêm lợi và có thêm các biểu hiện khác như hơi thở có mùi hôi, ấn vuốt lợi từ dưới chân răng lên thấy có mủ, răng dài và thưa, nặng là lung lay răng và mất răng.
Hơi thở có mùi do viêm nha chu phải làm sao?
Hơi thở có mùi do viêm nha chu phải làm sao?

Dùng thuốc bôi Metronidazole để trị hơi thở có mùi do viêm nha chu được không?  

Phương pháp điều trị viêm nha chu cần phối hợp cả điều trị tại chỗ và toàn thân. Chủ yếu gồm các loại thuốc sau:
- Kháng sinh dùng toàn thân: Có thể dùng đường uống hoặc tiêm, tùy theo thể bệnh và giai đoạn bệnh. Các loại kháng sinh thường dùng đó là tetracycline, penicilline, doxycycline,  amoxicilline, metronidazol...
- Kháng sinh dùng tại chỗ: Sợi tetracycline đưa vào túi mủ quanh răng hoặc thuốc bôi có thành phần Metronidazole giúp tiêu diệt vi khuẩn tại chỗ.
Như vậy, với các trường hợp viêm nha chu nhẹ, người bệnh có thể sử dụng thuốc bôi tại chỗ để tiêu diệt vi khuẩn và giảm viêm. Còn với các trường hợp viêm nha chu nặng, người bệnh cần phối hợp cả phương pháp điều trị đường uống và bôi để đạt hiệu quả điều trị tốt nhất và chữa hôi miệng hiệu quả.

Sử dụng dung dịch nha khoa Nutridentiz – cách làm sạch, trị hôi miệng triệt để hiện nay

Theo các nha sĩ, bên cạnh việc sử dụng các thuốc bôi để điều trị viêm nha chu và hơi thở có mùi. Người bệnh nên sử dụng dung dịch nha khoa súc miệng hàng ngày từ 3 – 4 lần/ ngày để tăng cường tác dụng giảm viêm và tiêu diệt vi khuẩn gây viêm nha chu một cách toàn diện. Đồng thời việc sử dụng dung dịch nha khoa thường xuyên còn giúp người bệnh ngăn chặn được viêm nha chu tái phát, giúp hơi thở thơm mát suốt cả ngày. Dung dịch nha khoa điển hình cho lĩnh vực này đó chính là dung dịch nha khoa Nutridentiz – sản phẩm nhận được đánh giá cao của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực nha khoa. Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là sáp ong trong cồn với dịch chiết lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay, giúp giảm viêm, sát khuẩn, giúp hơi thở thơm tho, ngăn ngừa hôi miệng hiệu quả. Sử dụng Nutridentiz súc miệng ngày 2-3 lần, ngậm từ 30 giây trở lên để đạt hiệu quả tốt nhất. Sản phẩm rất an toàn nên bạn có thể sử dụng cho cả nhà.
Dung dịch nha khoa Nutridentiz giúp chữa hôi miệng hiệu quả
Dung dịch nha khoa Nutridentiz giúp chữa hôi miệng hiệu quả

Lắng nghe chia sẻ của một số người sau khi sử dụng dung dịch nha khoa Nutridentiz

Nhiều người bệnh sau khi sử dụng Nutridentiz thấy cải thiện chứng hôi miệng rõ rệt, hơi thở thơm mát hơn giúp họ tự tin trong giao tiếp. Chị Hồng và chị Loan là những người trong số đó, các chị vui vẻ phản hồi những thông tin tích cực về sản phẩm:
Nutridentiz chị loan
Chị Hồng Nutridenitz

Các chuyên gia y tế nói gì về tác dụng của dung dịch Nutridentiz trong điều trị các bệnh răng lợi, ngăn ngừa hôi miệng?
Bác sĩ Nguyễn Hồng Hải, Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Đông y Hòa Bình đánh giá về tác dụng của sản phẩm Nutridentiz trong việc chăm sóc sức khỏe răng miệng, ngừa hôi miệng:
“Sản phẩm Nutridentiz là sản phẩm rất tốt có nguồn gốc từ thiên nhiên, có thành phần chính là sáp ong trong cồn, sáp ong có chứa nhiều flavonoid, acid béo không no, vitamin và các khoáng chất giúp làm se niêm mạc, làm sạch răng miệng, tiêu độc. Do vậy mà sáp ong có tác dụng nuôi dưỡng niêm mạc miệng, kết hợp với cồn y tế làm tăng cường khả năng kháng khuẩn trong niêm mạc miệng.”


Hy vọng qua thông tin bài viết chia sẻ, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi hơi thở có mùi do viêm nha chu, dùng thuốc bôi Metronidazole được không? Từ đó, giúp bạn có thêm những thông tin cần thiết giúp cải thiện tình trạng hôi miệng nhanh và hiệu quả hơn.
Để được tư vấn về bệnh răng miệng, chảy máu chân răng và dung dịch nha khoa Nutridentiz, quý độc giả vui lòng liên hệ tổng đài: 18006103 (miễn cước gọi)/ DĐ: 0902207582 (ZALO/VIBER).
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét