Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Tại sao nước ép trái cây là “thủ phạm” gây sâu răng?

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nha khoa Anh cho thấy, nhiều bậc phụ huynh đã bảo vệ răng của con em mình với việc thay thế đồ uống có đường bằng nước ép trái cây. Nhưng các nha sĩ cảnh báo rằng, các loại nước ép trái cây chính là thủ phạm gây sâu răng, làm hỏng men răng, khiến răng không còn chắc khỏe và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Mối nguy hại từ nước ép trái cây ít ai ngờ tới

Bổ sung chế độ ăn cho trẻ với các loại nước ép trái cây hoặc thức uống có chất làm ngọt nhân tạo được cho là làm tăng tỉ lệ xói mòn răng. Thực tế, trái cây có chứa một số axit, đặc biệt là cam và các loại trái cây họ cam quýt khác.
Nước ép trái cây được cho là thủ phạm gây sâu răng, làm hỏng men răng
Theo Hiệp hội Nha khoa Anh, hơn một nửa số trẻ em trong độ tuổi từ 4 -18 đang gặp phải tình trạng xói mòn răng.
Nếu trẻ đánh răng ngay sau khi ăn trái cây hoặc tiêu thụ đồ uống sẽ gây hại nhiều hơn, dễ dẫn đến răng bị sứt mẻ. Mòn men răng có thể gây ra tình trạng nhạy cảm với đồ uống nóng và lạnh.
Công ty Dược phẩm GlaxoSmithKline hoạt động trên 150 quốc gia, với 86 mạng lưới sản xuất ở 36 nước và các trung tâm nghiên cứu phát triển lớn tại Anh, Mỹ, Tây Ban Nha, Bỉ, Trung Quốc. Công ty này đã tiết lộ một kết quả đáng kinh ngạc, đó là 75% các bà mẹ không biết mòn men răng là gì và làm thế nào để ngăn chặn tình trạng này.
Thực tế cho thấy, axit trong nước hoa quả mạnh đến mức có thể “rửa trôi” men răng. Và vì thế, các bậc phụ huynh cần chú ý hơn tới thực đơn ăn uống hàng ngày.
Thông thường, răng miệng của trẻ em phải đối mặt với sự nguy hiểm từ nước trái cây nhiều hơn người lớn. Vì răng của trẻ rất non nớt, dễ bị vi khuẩn và các loại axit tấn công, bào mòn. Hơn ai hết, các bậc phụ huynh rất quan tâm, chú ý tới sức khỏe của con em nên luôn muốn bồi bổ cho con bằng những thực phẩm nhiều dưỡng chất, trong đó có nước ép hoa quả. Nhưng các bậc phụ huynh không biết rằng, axit và đường có trong nước ép trái cây chính là những nguy hiểm tiềm ẩn gây hại cho men răng của trẻ.

Giảm sâu răng bằng dung dịch nha khoa Nutridentiz

Để bảo vệ sức khỏe răng miệng và tránh xa các tác nhân có hại cho răng thì bạn chỉ nên bổ sung nước trái cây vào thực đơn hàng ngày với số lượng vừa đủ. Bên cạnh đó, sử dụng dung dịch nha khoa Nutridentiz là cách tự nhiên, tiết kiệm chi phí và rất an toàn, được nhiều người tin tưởng để ngăn ngừa sâu răng, viêm lợi.
Sáp ong
Khác với các loại nước súc miệng thông thường, Nutridentiz là dung dịch nha khoa có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, với thành phần chính chiết xuất từ dịch chiết sáp ong trong cồn, kết hợp với các thành phần khác như: dịch chiết cùi quả cau, dịch chiết lá trầu không… giúp giảm sâu răng, phòng ngừa viêm lợi, ngăn chặn nguy cơ rụng răng, mất răng sớm. Duy trì sử dụng Nutridentiz 3-4 lần mỗi ngày, sức khỏe răng lợi của bạn sẽ được cải thiện nhanh chóng, từ đó không còn lo lắng về các bệnh răng miệng.
Hãy giữ gìn răng lợi của bạn mỗi ngày, trong đó việc sử dụng thường xuyên dung dịch nha khoa Nutridentiz là cách vô cùng đơn giản, hiệu quả mà bạn nên áp dụng ngay hôm nay.
Thạch Anh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét