Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

5 mẹo chữa đau răng cực nhanh và siêu hiệu quả tại nhà

Đau răng là bệnh thường gặp ở nhiều lứa tuổi khác nhau. Cùng áp dụng những cách sau để nhanh chóng loại bỏ bệnh sâu răng tại nhà mà không cần dùng thuốc.

1. Dùng tỏi

Hàm lượng allicin trong tỏi có tác dụng xoa dịu cơn đau, đồng thời còn có công dụng chống viêm và kháng khuẩn rất tốt, nhờ vậy tỏi có khả năng làm giảm các cơn đau nhanh và hiệu quả.
Đau răng 
Cách thực hiện rất đơn giản: Hãy lấy một nhánh tỏi tươi giã nát cùng với một ít muối hạt. Sau đó, bạn dùng bông chấm lên chỗ đau hoặc cũng có thể cắn trực tiếp tép tỏi vào chỗ răng đau, cơn đau răng sẽ được dịu đi ngay tức thì. Thực hiện cách này ngày 2 - 3 lần/ngày để có kết quả tốt nhất. Có thể nói Tỏi là phương thuốc dễ dàng nhất trong việt chữa sâu răng mà hiệu quả

2. Lá trầu không trị nhức răng đơn giản

Lấy 2 hay 3 lá trầu không, giã nhỏ cùng vài hạt muối rồi hòa với 1 chén rượu, sau 10 phút thì gạn lấy nước trong. Chia 2 lần súc miệng kỹ rồi nhổ hết ra, mỗi lần cách nhau khoảng 5 phút sẽ làm hết đau răng trong vòng 15 phút. Đây được coi là một trong những mẹo trị nhức răng nhanh trước khi bạn có thể đến gặp nha sĩ.

3. Sử dụng muối ăn để chữa đau nhức răng nhanh

Lấy một muỗng canh muối cho vào ly nước ấm quấy đều và súc miệng trong vòng 30 giây rồi nhổ bỏ.Nước muối sẽ làm sạch khu vực quanh răng và rút bớt chất lỏng là nguyên nhân gây sưng lợi. Có thể áp dụng cách chữa đau răng tại nhà bằng muối ăn thường xuyên.

4. Rễ lá lốt hoặc lá lốt

Cách chữa trị sâu răng tại nhà bằng rễ lá lốt là phương pháp giảm đau được dân gian lưu truyền từ lâu đời. Theo cách này, bạn chỉ cần dùng một ít rễ lá lốt, giã nhỏ với một ít muối và lọc lấy nước. Sau đó, dùng bông thấm và chấm vào chỗ răng sâu trong khoảng 5 phút, bạn sẽ thấy cơn đau nhanh chóng thuyên giảm.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng lá lốt sắc với nước rồi để nguội, dùng nước ngậm nhiều lần trong ngày cũng rất hiệu quả trong việc làm giảm đau răng.

5. Dung dịch nha khoa từ sáp ong – Giải pháp giúp ngăn ngừa đau răng

Chữa sâu răng tại nhà bằng những biện pháp tự nhiên vừa an toàn, tiết kiệm lại hiệu quả nhanh chóng mà không hề có tác dụng phụ đối với sức khỏe.
Tại Việt Nam, các nhà khoa học đã nghiên cứu và cho ra đời dung dịch nha khoa giúp bảo vệ răng lợi hiệu quả mang tên Nutridentiz. Sản phẩm này có sự kết hợp giữa thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn, với một số loại thảo dược như: dịch chiết vỏ chay, dịch chiết cùi quả cau, dịch chiết lá trầu không, giúp cung cấp dinh dưỡng cho nướu (lợi), chống viêm nhiễm, làm răng chắc khỏe. Đặc biệt, dung dịch nha khoa Nutridentiz rất thích hợp cho những người mắc các vấn đề răng miệng, có nguy cơ mất răng sớm như: đau răng, sâu răng, viêm lợi, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, ê buốt răng…
Để ngăn ngừa tình trạng đau răng, chúng ta cần chăm sóc răng miệng thường xuyên và khám răng định kỳ 6 tháng/lần. Bên cạnh đó, hãy xóa tan nỗi lo mất răng cũng như bảo vệ sức khỏe răng miệng bằng cách sử dụng dung dịch nha khoa Nutridentiz mỗi ngày các bạn nhé.
Ngọc Thu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét