Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2018

3 loại vi khuẩn khiến hơi thở của bạn có mùi

Nhắc đến hôi miệng, chúng ta không thể không nhắc đến vai trò của vi khuẩn – yếu tố không thể thiếu khiến hơi thở của bạn có mùi. Biết được các loại vi khuẩn gây ra mùi hôi miệng sẽ giúp bạn loại bỏ mùi khó chịu này một cách dễ dàng hơn.
Điểm mặt 3 loại vi khuẩn khiến hơi thở có mùi khó chịu
1. Vi khuẩn kỵ khí gram âm
Hầu hết các vi khuẩn gram âm là tác nhân gây bệnh do các thành tế bào chứa nội độc tố LPS (lipopolysaccharide). Một số bệnh lý phổ biến do các vi khuẩn này gây ra: Salmonella, bệnh Legionnaire, dịch tả và chứng hôi miệng nghiêm trọng. Cụ thể, các vi khuẩn gram âm liên quan đến hơi thở hôi là: Treponema denticola, Porphyromonas gingivalis, Tannerella forsythensis, Porphyromonas endodontalis, Prevotella intermedia, Eubacterium. Tất cả những vi khuẩn này đều ăn mòn các mảnh vụn thức ăn trong miệng có chứa protein và khi chúng được tiêu hóa, tạo ra các hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi. Mùi hơi thở xuất phát từ việc sản sinh ra các loại khí này giống như trứng thối, thịt mục nát, bắp cải thối và mùi sữa ôi. Vi khuẩn kỵ khí thường sống trên bề mặt lưỡi, ở phía sau cổ họng và giữa các răng để tránh ôxy và dễ dàng tiếp xúc với các hạt thức ăn, chất nhầy, mô chết bong tróc ra bên trong má và nướu răng. Ngoài ra, lý do tại sao khi vi khuẩn phân hủy protein gây ra mùi hôi là bởi vì protein chủ yếu bao gồm hai axit amin giàu lưu huỳnh được gọi là methionine và cysteine khi bị phân hủy sẽ tạo ra các hợp chất sulfuric có mùi. Bông cải xanh và trứng có chứa một lượng lớn methionine và cysteine, điều này giúp giải thích tại sao khi tiêu thụ hai loại thực phẩm này thường gây ra mùi hôi miệng.
 hoi miệng
3 loại vi khuẩn gây ra mùi hôi miệng
2. Vi khuẩn Helicobacter Pylori
Vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP) là một loại vi khuẩn phổ biến trong niêm mạc dạ dày, nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh về dạ dày như viêm dạ dày - tá tràng. Mới nghe, tưởng chừng điều này không liên quan bởi vi khuẩn HP thường gây ra triệu chứng viêm loét dạ dày. Thế nhưng, vi khuẩn HP gây hôi miệng hoàn toàn là sự thật và đã được khẳng định bằng nghiên cứu khoa học. Vi khuẩn HP có thể lây nhiễm từ người này sang người khác bằng nước bọt, điều này chứng tỏ, nó sinh sống được trong khoang miệng của người. Anh và Nhật Bản cũng đã có những nghiên cứu để chứng minh điều này. Các nhà nghiên cứu thực hiện khảo sát trên mẫu 326 người nhiễm HP và 21 người trong số đó bị hôi miệng. Người ta thấy rằng, những người có vi khuẩn HP trong khoang miệng thường đi kèm với viêm nha chu và hôi miệng. Họ cũng thấy rằng, mức độ hôi miệng và nguy cơ mắc bệnh răng miệng của những người này cao hơn rất nhiều so với những người bình thường. Nguyên nhân được cho là vi khuẩn HP trong khoang miệng thường sản sinh ra nhiều loại khí có mùi khó chịu: Sunfua, dimetin sunfua hay metin mecaptan.
3. Vi khuẩn Prevotella histicola
Một loại vi khuẩn mới, phát triển ngày càng mạnh trong khoang miệng được cho là nguyên nhân phổ biến gây bệnh nướu và sâu răng vừa được các nhà khoa học tại trường King’s College London phát hiện, đặt tên là "Prevotella histicola". Bệnh sâu răng và các bệnh liên quan đến nướu là những bệnh lý thường gặp và gây ra mùi hôi miệng. Phát hiện nói trên có thể giúp cho các nhà khoa học hiểu về những thay đổi trong các hoạt động của vi khuẩn dẫn tới các vấn đề về răng miệng này, từ đó đưa ra hướng xử trí thích hợp.
Thoát khỏi hôi miệng vĩnh viễn nếu sử dụng dung dịch nha khoa này hàng ngày
Theo các nha sĩ, cách tốt nhất để giúp bạn không bao giờ phải lo lắng đến mùi hôi miệng đó là bạn cần phải vệ sinh sạch sẽ khoang miệng hàng ngày. Trong đó, quan trọng nhất là cần loại bỏ các vi khuẩn gây hôi miệng và bổ sung dưỡng chất giúp nướu khỏe, răng chắc thì hôi miệng sẽ không bao giờ dám tới “hỏi thăm” bạn. Thấu hiểu được sự lo lắng của người bệnh, các nha sĩ Việt Nam đã nghiên cứu và bào chế thành công một sản phẩm chuyên biệt dành riêng cho các trường hợp bị hôi miệng để giúp “chặn đứng” hôi miệng một cách hiệu quả nhất. Đi tiên phong trong lĩnh vực này đó là dung dịch nha khoa Nutridentiz. Ưu điểm nổi bật của Nutridentiz chính là thành phần có trong dung dịch. Hầu hết các thành phần đều là những dược liệu dân gian: Dịch chiết sáp ong trong cồn, dịch chiết vỏ chay, dịch chiết lá trầu không, dịch chiết cùi quả cau có tác dụng nuôi dưỡng nướu từ sâu bên trong, giúp nướu và răng luôn chắc khỏe, từ đó, ngăn chặn và làm giảm mùi hôi miệng hiệu quả. Đồng thời sự kết hợp hiệp lực tác động giữa sáp ong và dịch chiết vỏ chay, cùi quả cau, lá trầu không đều có tác dụng sát khuẩn, là một loại kháng sinh tự nhiên mạnh, từ đó, chống viêm loét, cầm máu, giảm sưng, làm các vết thương trong khoang miệng chóng lành, ngăn ngừa hôi miệng tốt nhất! Chính vì vậy, Nutridentiz dần trở thành “chìa khóa vàng” đóng chặt cửa ngăn chặn tất cả các nguy cơ bệnh lý răng miệng đặc biệt là hôi miệng.

hôi miệng
Dung dịch nha khoa Nutridentiz
nutridentiz
 hôi miệng
Cơ chế của dung dịch nha khoa Nutridentiz 
Lợi ích của việc dùng Nutridentiz 3 lần/ngày:
- Giúp lợi chắc, răng khỏe, răng sạch mảng bám và cải thiện các bệnh gây hôi miệng như viêm quanh răng, viêm lợi, chảy máu chân răng,…
- Triệt tiêu các nguyên nhân của HÔI MIỆNG. Cải thiện hôi miệng sau 2 tuần sử dụng.
- Khi lợi đang viêm đỏ, dùng Nutridentiz 1 - 2 ngày có thể thấy cảm giác săn se niêm mạc lợi, đau nhức giảm rõ rệt.
- Cải thiện chảy máu chân răng, sâu răng, viêm lợi, viêm quanh răng, nhiệt miệng,  tụt lợi,…
- Ngăn ngừa nguy cơ mất răng sớm.
- Giúp hơi thở thơm tho, ngăn ngừa hôi miệng, mang lại sự tự tin cho bạn, đặc biệt với người có thói quen hút thuốc lá, uống bia, rượu,...
- Thành phần 100% từ nguyên liệu tự nhiên, được sử dụng trong dân gian để điều trị các bệnh răng lợi và được Bộ Y tế cấp phép lưu hành.
- An toàn với mọi lứa tuổi, từ trẻ nhỏ đến cụ già.
- Dạng bào chế dễ sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Dung dịch lỏng luồn lách vào kẽ răng và các ổ viêm nên sát khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả. Khi đang trong cơn viêm đau, hôi miệng, nên ngậm lâu hơn và dùng 4 - 5 lần/ngày để hiệu quả nhanh hơn.
Những giải pháp trên đã đủ để bạn dùng ngay Nutridentiz mỗi ngày chưa? Hãy trang bị sản phẩm cho cả gia đình cùng sử dụng nhé!

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp thông tin bổ ích về 3 loại vi khuẩn thường gây mùi hôi miệng khó chịu. Để “vĩnh biệt” hơi thở khó chịu, đừng quên sử dụng dung dịch nha khoa Nutridentiz hàng ngày, bạn nhé.
Để được tư vấn về bệnh hôi miệng và dung dịch nha khoa Nutridentiz, quý độc giả vui lòng liên hệ tổng đài: 18006103 (miễn cước gọi)/ DĐ: 0902207582 (ZALO/VIBER).

 Hải Anh 
THÔNG TIN BỔ ÍCH CHO BẠN
CHIA SẺ CỦA MỘT SỐ BỆNH NHÂN ĐÃ TỪNG SỬ DỤNG SẢN PHẨM
Đã có hàng ngàn người sử dụng dung dịch nha khoa Nutridentiz cho hiệu quả cải thiện sức khỏe răng miệng, ngăn ngừa hôi miệng hiệu quả. Dưới đây là chia sẻ của một số trường hợp tiêu biểu:
 hôi miệng
  
 

Các chuyên gia y tế nói gì về tác dụng của dung dịch Nutridentiz?
Quý độc giả có thể lắng nghe phân tích của TS. Phạm Hưng Củng, Nguyên Vụ Trưởng Vụ Y học Cổ truyền, Bộ Y tế về tác dụng của Nutridentiz trong việc điều trị các bệnh răng lợi, hôi miệng, chảy máu chân răng:



Để được tư vấn về bệnh răng miệng, chứng hôi miệng và dung dịch nha khoa Nutridentiz, quý độc giả vui lòng liên hệ tổng đài: 18006103 (miễn cước gọi)/ DĐ: 0902207582 (ZALO/VIBER).
*Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét