Thứ Sáu, 13 tháng 4, 2018

Bộ 3 vitamin là "kẻ thù không đội trời chung" với viêm nha chu

Khi chúng ta bị viêm nha chu, các mô thường rất nhạy cảm vì đang bị tổn thương. Một số người bị chảy máu ở chân răng, nướu bị tụt và mềm. Lúc này, chúng ta cần bổ sung nguồn dinh dưỡng phù hợp, có lợi cho nha chu, giúp chúng nhanh chóng lành trở lại. Dưới đây là nhóm các vitamin bạn nên bổ sung.

Bộ 3 vitamin giúp bệnh viêm nha chu mau lành

Chế độ ăn uống cân bằng và dinh dưỡng tốt liên quan trực tiếp đến cơ thể khỏe mạnh. Răng và lợi của chúng ta muốn khỏe mạnh cần bổ sung một số vitamin cần thiết. Các vitamin gồm có:
1. Vitamin A
Vitamin A không chỉ liên quan đến mắt, da và miễn dịch để tất cả đều hoạt động tốt mà nó còn có hai lợi ích quan trọng đối với răng miệng như sau:
- Tăng cường sản xuất nước bọt: Nước bọt giúp loại bỏ vi khuẩn và mảng bám trong miệng, do đó sự lưu thông và việc điều tiết lượng nước bọt rất cần thiết trong việc làm giảm nguy cơ các bệnh nha khoa như sâu răng hay viêm lợi, nhiệt miệng...
- Giữ vững cấu trúc niêm mạc: Cấu trúc niêm mạc trong má, lưỡi, lợi… cũng tương tự như da và vitamin A giúp duy trì sức khỏe miệng nhờ khả năng tái tạo. Điều này giúp chúng ta giảm nguy cơ nhiễm bệnh.
Các thực phẩm bổ sung viatmin cho bệnh viêm nha chu
Nguồn vitamin A: Cà rốt và các loại trái cây, rau củ màu cam khác như khoai lang, ớt. Các loại rau xanh như cải xoăn và rau bina… chứa beta-carotene mà cơ thể chúng ta chuyển thành vitamin A. Trứng (bao gồm cả lòng trắng và đỏ), cá và các loại thịt cũng là nguồn thực phẩm cung cấp vitamin A cho cơ thể.
2. Vitamin C
Cũng giống như khi bạn cảm cúm, vitamin C cũng cần thiết trong bệnh viêm nha chu bởi nó giúp:
- Duy trì mô liên kết khỏe mạnh.
- Tăng tốc độ chữa bệnh và sửa chữa các mô, tăng cường miễn dịch.
Vitamin C là một yếu tố thiết yếu cho các mô liên kết ở nướu. Nếu không có vitamin C, các mô liên kết có thể bị suy yếu dẫn đến nguy cơ cao bị chảy máu chân răng và mất răng sớm.
Một số loại thức ăn có nhiều vitamin C: Măng vàng, đu đủ (cũng rất nhiều Vitamin A), cải xoăn
Các nguồn khác của Vitamin C: Khoai lang, bông cải xanh, quả mọng, và tất nhiên các loại trái cây có múi như bưởi, chanh.
3. Vitamin B
Vitamin B rất tốt cho tóc, da và móng tay cũng như có thể giữ cho răng miệng bạn khỏe mạnh. Cụ thể là: Niacin (Vitamin B3) và Riboflavin (Vitamin B2).
Đây là ba lý do chính tại sao chúng tôi nói như vậy:
- Giảm viêm: Vitamin B giúp duy trì máu, đây là tiền đề cho sự phát triển các tế bào khỏe mạnh cũng như làm sạch hoặc chuyển hóa đường trong cơ thể, chống viêm.
- Nó làm giảm sự phát triển của các mô đang bị loét, giúp nhanh lành bệnh: Một lần nữa, hệ tuần hoàn máu khỏe mạnh làm tăng khả năng tự chữa lành và tái tạo các mô, ngăn ngừa các điều kiện gây ra loét.
- Giúp giải quyết stress: Căng thẳng là một gánh nặng lớn đối với hệ thống miễn dịch và làm giảm chức năng của tế bào khiến nhiều người có nguy cơ mắc bệnh nướu, loét và thậm chí là cảm lạnh thông thường. 
Nguồn vitamin B: Thịt đỏ, thịt gia cầm, cá, sản phẩm sữa, sò điệp, hạnh nhân và đậu.

Sản phẩm từ sáp ong ngăn ngừa viêm nha chu hiệu quả

Khi viêm nha chu đã ghé thăm bạn, bạn không được chủ quan mà phải chăm sóc, điều trị cẩn thận. Bạn cần tới gặp nha sĩ nhờ họ lấy mủ, làm sạch khoang miệng, loại bỏ vi khuẩn, nếu được nha sĩ sẽ chỉ định bạn dùng kháng sinh tại chỗ. Các tổn thương trên răng nướu cũng sẽ được nha sĩ chăm sóc đặc biệt. Cách tốt nhất để đảm bảo sức khoẻ răng lợi là thực hành chăm sóc răng lợi định kỳ. Việc đánh răng hàng ngày và dùng nước súc miệng là rất cần thiết. Bên cạnh đó chúng ta cũng cần gặp nha sĩ thường xuyên để các chuyên gia sẽ giúp ta loại bỏ các vi khuẩn có hại cho răng lợi. Phương pháp phòng ngừa hữu hiệu nhất chính là sử dụng dung dịch nha khoa súc miệng hàng ngày, điều này sẽ giúp bạn chăm sóc răng lợi sạch sẽ tại nhà và đỡ mất thời gian đi thăm khám tại phòng khám nha khoa hơn.
Một sản phẩm dung dịch nha khoa nước súc miệng chuyên dùng trong việc hỗ trợ điều trị và phòng ngừa các bệnh lý răng miệng như viêm quanh răng, viêm nướu, sâu răng hay chảy máu chân răng… được các chuyên gia khuyên dùng đó là Nutridentiz. Khi súc miệng bằng Nutridentiz từ 2-3 lần/ngày bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về sức khỏe răng miệng bởi trong dung dịch có sự kết hợp của dịch chiết sáp ong và dịch chiết lá trầu, cùi quả cau, vỏ chay có tác dụng bảo vệ, giảm triệu chứng và nuôi dưỡng răng nướu hiệu quả. Mỗi một thành phần điều chứa các dưỡng chất nuôi dưỡng, tái tạo mô nướu, khung răng lại có tác dụng tiêu trừ vi khuẩn, đánh bật mảng bám, săn se vết thương giúp cầm máu, nhanh lành vết thương.
Nhiều bệnh nhân sau khi sử dụng Nutridentiz đã có những cải thiện tích cực trong vấn đề chăm sóc sức khỏe răng miệng. Dưới đây là một phản hồi tiêu biểu trong số những người may mắn đó:

Dưới đây là 3 điều mà BSCKI Nguyễn Hồng Hải - Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh Viện Đông Y Hòa Bình khuyên bạn cần thực hiện ngay để tránh viêm nha chu, tụt lợi, cùng theo dõi qua video dưới đây:

Để biết thêm thông tin về bệnh lý viêm nha chu và mối liên quan giữa các vitamin với bệnh hãy liên hệ với chuyên gia để được tư vấn. Để được tư vấn bệnh tuyến giáp vui lòng liên hệ hotline: 18006103 (miễn phí cuộc gọi)/ DĐ: 0902207582 (ZALO/VIBER).

Khánh Vũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét