Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018

CHUYỆN KHÓ TIN: Đạt huy chương thể thao nhờ… răng lợi chắc khỏe

“Qua nhiều năm, tôi đã nhận ra được rằng các vấn đề răng lợi đã ảnh hưởng vào việc tập luyện thể thao. Nó có thể tác động đến kết quả thi đấu của các vận động viên”, một bác sĩ của đội boxing GB (Anh Quốc) đã khẳng định. Đây cũng là điều được nhiều vận động viên và bác sĩ của họ nhận ra.
Các nha sĩ cho biết các vận động viên ưu tú có thể có cơ hội dành huy chương vàng cao hơn nếu họ chăm sóc răng cẩn thận.
Hội thảo về “Sức khỏe răng miệng và Thể thao” trong Hội nghị Thể thao ở London, Anh đã bàn luận về vấn đề này và đi đến khẳng định sức khỏe răng miệng của vận động viên thường xấu, điều này có thể làm giảm hiệu quả tập luyện và thi đấu.

Thành công trong thể thao đến từ răng lợi khỏe?

Ở đỉnh cao của thể thao, ranh giới giữa thắng và bại là rất nhỏ, ngay cả những vấn đề nhỏ nhất cũng có thể tạo ra sự khác biệt rất quan trọng này.
Do đó, các bác sĩ của đội tuyển quyền anh GB thường cố gắng cải thiện sức khỏe răng miệng cho các vận động viên trong suốt thời gian tập luyện và thi đấu.
Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y học Thể thao Anh, cho thấy 20% các vận động viên cho biết sức khỏe răng miệng của họ đã ảnh hưởng đến quá trình tập luyện và biểu diễn của họ cho Thế vận hội.
Tại hội nghị, các nha sĩ cho biết đau răng có thể làm gián đoạn giấc ngủ và tập luyện, còn chứng viêm nướu (viêm lợi) có thể ảnh hưởng đến phần còn lại của cơ thể, làm suy giảm hiệu năng vận động và làm việc.
Thành công trong thể thao đến từ răng lợi chắc khỏe
Đừng chủ quan với các vấn đề răng, lợi. Các nhà khoa học đã tìm ra sự liên quan giữa bệnh lý răng lợi với 2 bệnh lý nguy hiểm là bệnh tiểu đường và tim.
Việc loại bỏ thức ăn tại kẽ răng, dùng súc miệng làm sạch răng miệng và kỹ thuật đánh răng tốt sẽ giúp bạn ngăn ngừa được các bệnh lý răng lợi.
Tuy nhiên, giáo sư Ian Needleman, Giám đốc Trung tâm Quốc tế sức khỏe răng miệng tại đại học London, nói rằng có thể có một tác động tuyệt vời của sức khỏe răng lợi trong thể thao.
Ông nói với đài BBC: "Nghiên cứu chúng tôi đã làm ở London năm 2012 cho thấy một tỷ lệ lớn các vận động viên trẻ tuổi, được điều chỉnh tốt về thể chất nhưng lại có sức khỏe răng miệng rất kém”. Và có rất nhiều báo cáo về việc tác động của sức khỏe răng lợi đến việc đào tạo và thi đấu của các vận động viên. Điều này cho thấy đây là vấn đề cần được quan tâm.
Các bác sĩ của GB Boxing đang cố gắng cải thiện sức khỏe răng miệng sau khi nhận thấy vấn đề này đã ảnh hưởng xấu đến việc đào tạo và thi đấu thể thao như thế nào.
Tiến sĩ Mike Loosemore, người đã làm việc với đội quyền anh GB trong 17 năm và là chuyên gia tư vấn tại Học viện Thể thao Anh, nói với BBC: "Tôi đã nhận thức được qua nhiều năm rằng các vấn đề về nha khoa đã gây trở ngại cho việc luyện tập. Họ nhận được ít năng lượng và có thể là hậu quả của việc kết quả thi đấu giảm sút”. Ông nói mọi thứ đang được cải thiện sau khi kiểm tra nha khoa thường xuyên không chỉ với các võ sĩ mà với hầu hết các vận động viên ở các bộ môn khác. Ông nói: “Họ không thích đi nha sĩ, họ muốn giành thời gian cho việc tập luyện, tuy nhiên, sự khác biệt về sức khỏe răng miệng sẽ giúp hiệu quả tập luyện và kết quả thi đấu của họ tốt hơn. Điều đó sẽ giúp họ trở thành một võ sĩ quyền anh xuất sắc hơn. Họ có thể không đánh giá cao việc chăm sóc răng miệng, nhưng thực tế, một sức khỏe răng miệng tốt đã giúp họ đạt được huy chương Vàng trong thế vận hội”.
Đó là câu chuyện ở nước Anh xa xôi, còn tại Việt Nam, chúng ta bảo vệ răng lợi bằng cách nào?

Tại VIỆT NAM: Răng chắc, lợi bền nhờ dùng Nutridentiz mỗi ngày

Ở nước ta, một trong các cách được khuyến cáo để bảo vệ răng lợi của bạn đó là việc sử dụng thường xuyên dung dịch nha khoa giúp làm sạch miệng, ngăn ngừa các bệnh răng lợi. Do đó, mỗi gia đình không thể thiếu lọ dung dịch nha khoa cho cả nhà. Tuy nhiên, để áp ứng mong mỏi của người bệnh, đó là một loại dung dịch nha khoa vừa an toàn, vừa bổ sung dinh dưỡng cho lợi, ngăn ngừa viêm lợi, chảy máu chân răng mang lại hiệu quả cao, chứ không chỉ giúp sát khuẩn như những chai nước muối thông thường được các nhà khoa học hết sức lưu tâm. Chính bởi vậy, sau nhiều năm nghiên cứu, họ đã bào chế thành công dung dịch nha khoa Nutridentiz. Sản phẩm Nutridentiz là dung dịch nha khoa có thành phần từ các dược liệu quen thuộc như dịch chiết sáp ong trong cồn, dịch chiết lá trầu không, dịch chiết cùi quả cau, dịch chiết vỏ chay, mà tác dụng bảo vệ răng lợi đã được chứng minh qua thực tiễn ngàn năm nay. Tập tục ăn trầu cau từ ngàn đời đã giúp các cụ, các bà có một bộ răng đen nhánh, chắc khỏe. Với công nghệ bào chế hiện đại, sản phẩm Nutridentiz giúp bảo vệ răng lợi, ngăn ngừa các bệnh răng lợi, giúp cả gia đình bạn có một hàm răng chắc khỏe mà không bị ố đen như việc ăn trầu cau. Bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm dung dịch nha khoa Nutridentiz để bảo vệ răng lợi cho cả gia đình!
Dưới đây là phân tích của TS. Phạm Hưng Củng, nguyên Vụ trưởng Vụ Y học cổ truyền, Bộ Y Tế về tác dụng và ưu điểm nổi trội của dung dịch nha khoa Nutridentiz trong việc bảo vệ răng lợi.


Không cần là một vận động viên thể thao, việc bảo vệ sức khỏe răng miệng hàng ngày là cần thiết đối với tất cả mọi người. Hãy dùng dung dịch nha khoa từ thiên nhiên như Nutridentiz để cả gia đình bạn đều có hàm răng chắc khỏe.

Ngọc Huyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét