Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

4 tuyệt chiêu chữa viêm lợi bằng nguyên liệu thiên nhiên

Bạn nghĩ sao về những bài thuốc trị viêm lợi tại nhà? Hãy thử áp dụng nhé vì điều này đã được kiểm chứng thông qua nhiều kinh nghiệm của các bệnh nhân. Cùng tham khảo 4 cách chữa viêm lợi bằng các nguyên liệu thiên nhiên cực kỳ hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà sau đây:
Theo Đông y, phần lớn tình trạng viêm lợi là do vị nhiệt hoặc cơ địa. Nếu cơ thể bị nóng bên trong có thể phát ra ngoài thông qua nhiều triệu chứng như: lợi bị sưng, đau nhức, mọc mụn nhọt... Những người ăn uống nhiều chất kích thích gây nóng như: gừng, ớt, bia rượu,... tiềm ẩn nguy cơ bị viêm lợi cao hơn so với người hay ăn những thực phẩm có tính mát.
Tình trạng viêm lợi xuất hiện là do các loại vi khuẩn trên mảng bám cao răng gây nên. Những vi khuẩn này sẽ thải độc tố, làm lợi bị viêm nhiễm. Biểu hiện của tình trạng viêm lợi chính là sự sưng nề của lợi, thậm chí ấn tay vào có thể thấy mủ và máu chảy ra; khiến răng dễ lung lay, lợi bị tụt xuống, hơi thở hôi, một số trường hợp còn bị chảy máu chân răng  khi đánh răng. Nếu không điều trị kịp thời, viêm lợi hoàn toàn có thể dẫn đến viêm nha chu và mất răng vĩnh viễn. Dưới đây là 6 cách chữa viêm lợi mà bạn nên tham khảo:

1.  Chữa viêm lợi bằng hoa cúc

Hoa cúc có công dụng đặc biệt giúp làm mát và thanh nhiệt cho cơ thể. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn hái một nắm hoa cúc tươi, giã nát rồi vắt lấy nước này để uống. Bạn nên áp dụng thường xuyên trong 1 tháng, ngày từ 2 – 3 lần, hoặc pha thành trà hoa cúc loãng uống thay nước lọc mỗi ngày. Làm như vậy vừa giúp thanh lọc cơ thể, giảm nóng trong và có tác dụng tiêu sưng nhức lợi hiệu quả.

2.  Chữa viêm lợi bằng cây gừng

Bạn cũng có thể điều trị viêm lợi bằng cây gừng. Cách làm rất đơn giản: hãy lấy cây gừng tươi (hoặc khô) đem sắc uống mỗi ngày cho đến khi lợi không đau nữa.

3.  Cách chữa viêm lợi bằng cây cỏ xước

Sử dụng cây cỏ xước là cách chữa viêm lợi rất được ưa chuộng. Cây cỏ xước mọc dại khá nhiều ở trong vườn các gia đình. Bạn hãy dùng cây cỏ xước phơi khô, sắc lấy nước uống hàng ngày để chữa viêm lợi.

4.  Chữa viêm lợi bằng dung dịch nha khoa nguồn gốc thiên nhiên

Về bản chất, cách chữa viêm lợi bằng các nguyên liệu thiên nhiên chủ yếu tác dụng giảm sưng tiêu viêm hoặc thanh nhiệt là chính. Đối với trường hợp sưng nướu nhẹ hoặc viêm lợi do nhiệt, nóng trong thì hoàn toàn có thể thực hiện điều trị bằng các bài thuốc dân gian trên.
Tuy nhiên, để việc điều trị viêm lợi thực sự hiệu quả và toàn diện, bạn cần một cách khoa học, an toàn. Trong đó, cách mà rất nhiều người tin dùng hiện nay trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng nói chung là dung dịch nha khoa Nutridentiz.
Nutridentiz là công thức hoàn hảo, chắt lọc những tinh hoa của các bài thuốc chữa bệnh răng lợi nổi tiếng từ xa xưa được lưu truyền cho tới ngày nay như: dịch chiết cùi quả cau, dịch chiết vỏ chay, dịch chiết lá trầu không, kết hợp với thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn. Và được bào chế theo dây chuyền hiện đại, dưới dạng dung dịch nha khoa vô cùng tiện dụng mọi lúc, mọi nơi. Nutridentiz có tác dụng nuôi dưỡng lợi, giúp lợi chắc khỏe; tăng cường sát khuẩn, ngăn ngừa sự hình thành mảng bám trên răng, làm sạch răng. Sản phẩm nên được dùng súc miệng thường xuyên, giúp lợi chắc khỏe. Đặc biệt, dung dịch nha khoa Nutridentiz rất thích hợp cho những người mắc các bệnh về răng miệng như: sâu răng, viêm lợi, tụt lợi, chảy máu chân răng, viêm quanh răng, có mảng bám trên răng, nhiệt miệng,…
Bạn đừng để bị viêm lợi rồi mới tìm cách chữa. Hãy nhớ, “phòng bệnh hơn chữa bệnh”. Và để phòng bệnh hiệu quả toàn diện, đừng quên dùng dung dịch nha khoa Nutridentiz mỗi ngày 2-3 lần, bạn nhé!
Phạm Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét