Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

6 mẹo nên bỏ túi nếu muốn đẩy lùi đau răng


Đau nhức răng không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý răng miệng cực nguy hiểm. Nếu chưa có điều kiện đến nha sĩ, bạn có thể áp dụng những bài thuốc dân gian chữa đau răng dưới đây để giảm đau nhức và ngăn ngừa một số bệnh lý răng miệng.

1. Hoa cúc vàng
Bạn chỉ cần lấy các cánh hoa, rửa sạch, rồi đặt cánh vào chỗ răng sâu để ngậm hoặc nhai. Đây là cách giảm đau tại chỗ. Muốn chữa đau răng lâu dài, bạn lấy cánh hoa ngâm vào chai rượu trắng, hàng ngày bạn lấy ra súc miệng. Sau 2-3 tuần, chứng đau răng sẽ dần dần biến mất.

2. Chữa đau nhức răng hàm từ nước muối ấm
– Cách thực hiện: Với cách chữa đau nhức răng hàm bằng nước muối ấm, bạn chỉ cần lấy 1 ly nước ấm, sau đó bỏ 1 ít muối trắng vào khuấy đều lên, dùng để súc miệng hàng ngày. Mỗi lần nên ngậm khoảng 1 phút, rồi nhổ bỏ đi, những cơn đau nhức răng sẽ thuyên giảm nhanh chóng.

3. Xử lý bằng florua
Bạn có thể sử dụng florua khi răng chớm bị đau để bảo vệ răng và làm cho men răng trắng sáng. Bạn chỉ mất 3 đến 5 phút để nhỏ dung dịch florua vào chiếc răng đau, cơn đau sẽ dịu nhanh chóng.

4. Nhựa đu đủ non
Bạn hãy cắt một quả đu đủ non, lấy tăm bông thấm nhựa rồi bôi trực tiếp vào chỗ sâu răng. Làm như vậy đến khi nào răng sâu của bạn hết đau thì dừng lại.
Lưu ý: Không được nuốt nhựa khi sử dụng cách chữa sâu răng đau răng này và tránh sử dụng cho phụ nữ có thai, vì theo kinh nghiệm dân gian đu đủ được xếp vào nhóm thức ăn tự nhiên “không lành”, dễ gây sảy thai.

5. Hạn chế thực phẩm chứa axit phytic
Theo các nha sĩ, các loại thực phẩm có chứa nhiều axit phytic là các loại hạt, ngũ cốc, đậu, có tác động tiêu cực đến răng và xương. Loại axit này ức chế sự hấp thụ phốt pho cùng với các khoáng chất khác như magiê, canxi, kẽm và sắt.
Vì vậy, răng của bạn sẽ bị yếu đi, tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công. Để ngăn chặn tình trạng này xảy ra, hãy giảm lượng tiêu thụ các loại thực phẩm trên.

6. Ngăn ngừa đau răng bằng dung dịch nha khoa Nutridentiz
Mỗi người chúng ta nên biết cách chăm sóc răng miệng cho cả gia đình một cách phù hợp và an toàn. Trong đó, lựa chọn các loại dung dịch nha khoa súc miệng an toàn, đảm bảo phù hợp cho cả gia đình, kể cả các trẻ nhỏ là một điều cần được quan tâm đúng cách.
Để làm được điều này, mọi người nên lựa chọn các sản phẩm với thành phần từ tự nhiên thân quen, gần gũi và đã được biết đến từ lâu đời, hạn chế sử dụng các chất sát khuẩn có nguồn gốc hóa. Một loại dung dịch nha khoa có nguồn gốc từ các thành phần thảo dược quen thuộc và an toàn có mặt trên thị trường hiện nay là dung dịch nha khoa Nutridentiz.
Với thành phần chính dịch chiết sáp ong trong cồn vừa chứa các thành phần dinh dưỡng nuôi dưỡng răng, vừa có tác dụng sát khuẩn, làm sạch rang rất tốt. Các thành phần dinh dưỡng trong sáp ong là các flavonoid, acid amin, các terpenoid và đặc biệt là các vitamin B1, B2, pro-vitamin A, E và D, nicotinic acid, folic acid, các chất khoáng như canxi, magnesium, sắt, đồng, kẽm. Đây là các thành phần dưỡng chất dồi dào giúp nuôi dưỡng niêm mạc miệng, nướu lợi, giúp răng chắc khỏe từ bên trong. Hơn nữa, với đặc tính kháng khuẩn cao cùng với tác dụng tiêu độc, kháng viêm, làm se niêm mạc, cầm máu, chống loét nên sáp ong sẽ giúp tăng hiệu quả diệt khuẩn trong khoang miệng và bề mặt răng, giúp bảo vệ răng từ bên ngoài. Bên cạnh đó, Nutridentiz còn có chứa các thành phần khác như: dịch chiết lá trầu không, dịch chiết cùi quả cau, dịch chiết vỏ chay đều giúp tăng cường tác dụng kháng khuẩn, đồng thời cũng giúp nuôi dưỡng nướu lợi, giúp răng chắc khỏe. Đây là sự kết hợp từ các thành phần quen thuộc đã được ông cha ta sử dụng làm thức uống, đồ ăn lâu đời, rất an toàn với sức khỏe cho bạn và cả gia đình.
Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe răng miệng cho cả gia đình, ngăn ngừa đau răng, hãy chăm sóc răng miệng đúng cách và đừng quên sử dụng dung dịch nha khoa Nutridentiz 2 lần mỗi ngày.
Hải Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét